Tư vấn thắc mắc: Ngành Điều dưỡng học trường nào tốt nhất?

Đối với ngành Điều dưỡng học trường nào là tốt nhất? Thông tin xoay quanh đến vấn đề này được nhiều người quan tâm đến, nhất là thí sinh có nguyện vọng trở thành Điều dưỡng viên. Dưới đây Ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược TP HCM sẽ bật mí chi tiết những vấn đề ở bài viết sau.

Ngành Điều dưỡng yêu cầu các phẩm chất và kỹ năng gì?

Điều dưỡng là một trong những ngành thuộc hệ thống ngành Y, nắm giữ vai trò trong việc giám sát, kiểm tra và chăm sóc sức khỏe cho từng bệnh nhân khi bắt đầu điều trị cho đến khi phục hồi. Những người làm việc trong ngành Điều dưỡng hay còn được gọi là Điều dưỡng viên nhằm giúp cho bệnh nhân của mình được xoa dịu đi những nỗi đau về thể xác và tinh thần.

Ngành Điều dưỡng yêu cầu các phẩm chất và kỹ năng gì?

Để có thể trở thành Điều dưỡng viên giỏi, ngay từ khi còn ngồi ở trên ghế giảng đường, sinh viên cần phải trau dồi cho mình được các phẩm chất đạo đức và kiến thức chuyên môn tốt nhất.

* Kiến thức

– Ngành Điều dưỡng luôn đòi hỏi kiến thức nền tảng và chuyên sâu về nghề nghiệp như cần phải tìm hiểu và áp dụng nguyên lý Điều dưỡng, chẩn đoán và chăm sóc Điều dưỡng, quy trình và kỹ thuật Điều dưỡng lâm sàng và chuyên khoa, cần phải nắm các biện pháp bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng,…

– Điều dưỡng viên có vai trò hết sức quan trọng, có tầm ảnh hưởng lớn đến hiệu quả của quá trình điều trị và phục hồi của bệnh nhân, vì vậy những người theo đuổi ngành nghề này cần phải có được vốn hiểu biết sâu rộng về từng loại thuốc. Không chỉ dừng lại ở việc xác định chính xác về loại thuốc, kê toa mà còn phải biết được cách đánh giá hiệu quả dùng thuốc điều trị bệnh, trên cơ sở đó nhằm điều chỉnh hợp lý cho từng bệnh nhân và từng giai đoạn cụ thể.

– Các Điều dưỡng viên cũng cần phải biết lắng nghe, nắm bắt được các suy nghĩ cũng như tình cảm của bệnh nhân. Trên thực tế không phải bệnh nhân nào cũng có được một trạng thái tinh thần ổn định, hỗ trợ quá trình điều trị nhanh chóng, cũng có một số trường hợp phải chịu đựng sự những nỗi đau đớn về tinh thần. Vì vậy, mỗi Điều dưỡng viên cần phải linh hoạt, phải nhạy bén, nắm bắt được tâm lý của người bệnh. Trong suốt quá trình điều trị phục hồi, người Y tá cần phải có kỹ năng đánh giá chính xác về tình trạng bệnh nhân, truyền đạt những tâm tư nguyện vọng của người bệnh đến với các bác sĩ. Không chỉ làm việc ở bệnh viện mà các Điều dưỡng viên thường xuyên phải hỗ trợ tư vấn cho người người cũng như bệnh nhân về khâu chăm sóc tại nhà nhằm tránh tình trạng bệnh bị tái lại.

* Những tố chất và phẩm chất đạo đức của Điều dưỡng

+ Điều dưỡng không hoàn toàn là ngành nghề làm việc theo các nhiệm vụ rập khuôn, máy móc theo như chỉ thị của các bác sĩ. Thay vì đó các Điều dưỡng phải nhạy bén, linh hoạt nhằm phù hợp với quá trình chăm sóc từng bệnh nhân và từng loại bệnh lý khác nhau. Nếu như bác sĩ sẽ là người trực tiếp chữa gốc bệnh thì Điều dưỡng sẽ là người đóng vai trò trong việc giảm bớt đi nỗi đau và hồi phục thể trạng của người bệnh. Theo đó, công việc của Điều dưỡng khá bận rộn, một số trường hợp sẽ xảy ra các tình huống bất ngờ, do đó các bạn cần phải thận trọng, bình tĩnh để thực hiện chính xác nghiệp vụ chuyên môn của mình.

+ Một trong các phẩm chất đạo đức quan trọng nhất của ngành Điều dưỡng là Y đức vì “Lương Y như từ mẫu”. Điều dưỡng viên cần phải có trái tim yêu thương con người, phải có tinh thần trách nhiệm cao, tận tụy với bệnh nhân và lòng trắc ẩn. Hãy đau cùng với nỗi đau của các bệnh nhân, phải quan tâm, an ủi bệnh nhân khi họ phải chịu đựng những đau đớn và khó khăn.

+ Ngoài ra, mỗi Điều dưỡng viên cần phải có tác phong nghiêm chỉnh, luôn xử sự đúng mực, trang phục phải gọn gàng và tươm tất. Như vậy thì mọi người có thể được được sự tự tin và kính trọng.

Ngành Điều dưỡng học trường nào là tốt nhất hiện nay?

Ngành Điều dưỡng học trường nào là tốt nhất hiện nay? Thông tin này được rất nhiều bậc phụ huynh và các thí sinh quan tâm đến. Đối với ngành nghề Điều dưỡng, các bạn có thể tham khảo các trường đào tạo như Trường Đại học Y Dược Tp. Hồ Chí Minh, Đại học Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Đại học Y Dược Cần Thơ,… Bên cạnh đó, nhằm đáp ứng được nhu cầu học tập ngàng càng cao của các thí sinh trên phạm vi cả nước có ý định theo học ngành Điều dưỡng, trong những năm trở lại đây Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn cũng tuyển sinh Cao đẳng Điều dưỡng HCM theo hình thức xét tuyển đối với các thí sinh đã đỗ tốt nghiệp THPT.

Học ngành Điều dưỡng tại Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn sinh viên sẽ được trang bị đầy đủ kiến thức, kỹ năng nghề nghiệp

Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn hiện đào tạo 3 hệ chính gồm Cao đẳng hệ chính quy, Liên thông và Văn bằng 2. Bên cạnh việc đào tạo chuyên sâu kiến thức nền tảng và chuyên sâu về ngành nghề, từng khóa sinh viên sẽ được cọ xát với thực tế ngành học trong từng tiết học thông qua sự hướng dẫn kỹ lưỡng của các giảng viên dày dặn kinh nghiệm. Theo đó, sinh viên ngành Điều dưỡng tương lai sẽ được trau dồi về khả năng phân tích, áp dụng các nguyên lý điều dưỡng, chẩn đoán điều dưỡng và quy trình điều dưỡng cơ bản, kỹ thuật điều dưỡng chuyên khoa. Bên cạnh đó là các kiến thức quan trọng cũng được truyền đạt kỹ trong chương trình học tập của sinh viên Điều dưỡng như các biện pháp duy trì, cải thiện điều kiện sống nhằm bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe con người. 

Hiện nay trường có liên kết với bệnh viện 30/4 – Bộ Công An, Bệnh viện Chỉnh hình & Phục hồi chức năng Tp.Hồ Chí Minh,… Do đó, sinh viên sẽ được học tập trong môi trường chuyên nghiệp, có thể làm quen trước môi trường làm việc, đặc biệt sẽ nắm bắt được nhiều kỹ năng nghề nghiệp trong ngành Điều dưỡng. Thông qua đây sinh viên ngành Điều dưỡng sẽ rèn luyện trước về các kỹ năng giao tiếp trong ngành nghề, đây chính là những yếu tố quan trọng để giúp các bạn trở thành các Điều dưỡng viên trong tương lai.

Với toàn bộ thông tin ở trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về vấn đề ngành Điều dưỡng học trường nào tốt nhất và các phẩm chất; kỹ năng cần nắm khi theo học ngành nghề này. Những thắc mắc khác liên quan các bạn hãy sớm liên hệ đến số Hotline của Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn: 0287.1060.222 – 096.152.9898 – 093.851.9898 để được Ban tư vấn tuyển sinh giải đáp cụ thể hơn về mọi vấn đề.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *