Những cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần hiệu quả cao

cách giảm cân nhanh tại nhà

Hiện nay có nhiều phương pháp giảm cân mà bạn có thể thực hiện như ăn kiêng, luyện tập thể dục thể thao… Các bạn hãy tham khảo những cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần dưới đây để có một thân hình thon gọn và khỏe mạnh nhé.

1. Cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần

Cách giảm cân trong 1 tuần với thức đơn khoa học

Thực đơn giảm cân cấp tốc khoa học sẽ giúp bạn loại bỏ được mỡ thừa để có một thân hình thon gọn và cân đối. Hiện nay, có rất nhiều chế độ ăn kiêng như Lowcab, General Motor Diet, Eat Clean… Các bạn có thể tham khảo thực đơn giảm cân nhanh trong 1 tuần sau:

Ngày 1: Thanh lọc cơ thể để giảm cân nhanh chóng, hiệu quả

  • Bữa sáng: 2 trứng luộc + 1 lát bánh mì nướng + 1 đĩa dưa leo và cà chua + 1 ly nước chanh mật ong.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh khổ qua nhồi thịt + 1 đĩa salad rau củ + uống nước trà xanh.
  • Bữa tối: 1 chén cơm nhỏ + canh cua rau đay + 1 đĩa rau rau luộc + 1 ly trà bưởi.

Ngày 2: Hạn chế tinh bột để ngăn ngừa sự hấp thu chất béo

  • Bữa sáng: 1 đĩa bánh cuốn + 1 quả chuối chín + 1 ly nước chanh ấm.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm nhỏ + canh bí đao nấu thịt bằm + nửa trái bưởi.
  • Bữa tối: 1 chén cơm + canh bầu nấu tôm + rau luộc + 1 ly nước ép nho.

Ngày 3: Bổ sung protein giúp săn chắc cơ bắp

  • Bữa sáng: bánh mì bò kho + 1 chùm nho + 1 ly trà xanh.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 đĩa salad rau các loại + 1 trứng luộc.
  • Bữa tối: Ăn nhiều trái cây sau đó ăn cơm bình thường.

cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần

Những cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần hiệu quả cao

Ngày 4: Ăn hạt sen tốt cho quá trình ăn kiêng

  • Bữa sáng: 1 chén cháo hạt sen + 1 quả chuối + 1 ly nước ép táo.
  • Bữa trưa: 1 chén cơm + 1 chén canh hạt sen với rau củ + 1 đĩa rau luộc.
  • Bữa tối: ăn cơm bình thường + 1 ly chè hạt sen.

Ngày 5: Ăn nhiều chất xơ từ rau củ và trái cây

  • Bữa sáng: 1 trứng ốp la + 1 lát bánh mì + 1 đĩa sa lát dưa chuột hành tây + 1 ly nước chanh.
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm + canh bắp cải nấu cà chua và thịt nạc + 1 củ cải trắng luộc + 1 miếng dưa hấu +1 ly nước chanh.
  • Bữa tối: 1 bát mì sợi nấu thịt nạc + nhiều rau.

Ngày 6: Tăng sự trao đổi chất để đốt cháy mỡ thừa

  • Bữa sáng: miến gà + rau sống + 1 ly nước chanh
  • Bữa trưa: 1/2 chén cơm + 1 khúc nhỏ cá hấp + rau luộc + 1 ly sinh tố đu đủ.
  • Bữa tối: 1 đĩa su su luộc chấm muối vừng + 1 bát canh cua đồng nấu rau đay mồng tơi + 1/2 quả bưởi + 1 ly nước chanh.

Ngày 7: Giảm cân nhanh ngày cuối tuần

  • Bữa sáng: Trứng chần măng tây với cách làm đơn giản gồm: 1 quả trứng gà + măng tây + muối.
  • Bữa trưa: Cơm súp lơ thịt sốt teriyaki với dứa được chế biến với các nguyên liệu 100gr súp lơ + 100gr nạc vai + sốt teriyaki + dầu olive + 50gr dứa + hành lá + tiêu.
  • Bữa tối: Thịt viên áp chảo được chế biến như sau100gr thịt nạc xay + 50gr táo + 1 quả trứng gà + hành lá + dầu hào + muối tiêu.

Cách giảm cân nhanh trong 1 tuần với các bài tập thể dục

Ngoài phương pháp sử dụng thực phẩm để giảm cân, bạn cũng có thể áp dụng các bài tập thể dục thể thao để loại bỏ mỡ thừa trên cơ thể. Để giảm cân cấp tốc bạn nên tăng cường các bài tập thể dục với cường độ cao sẽ phát huy tối đa được hiệu quả. Tập thể dục thể thao chính là cách giảm cân hiệu quả nhất hiện nay.

Bạn hãy tăng thêm thời gian luyện tập, số lượng, độ khó bài tập. Các bạn có thể lựa chọn một số bộ môn thể dục giúp giảm cân cấp tốc như: Aerobic, Gym, Cardio, chạy bộ, đạp xe… Ngoài ra, nếu bạn không có thời gian tới các phòng tập gym hay trung tâm thể hình thì bạn có thể tham khảo một số bài tập giảm cân cấp tốc vô cùng đơn giản ngay tại nhà.

2. Một số cách giảm cân an toàn tại nhà

Uống nhiều nước

Một yếu tố quan trọng giúp bạn giảm cân hiệu quả đó là uống nhiều nước. Uống nhiều nước không chỉ giúp thanh lọc cơ thể mà còn giúp bạn cảm thấy no hơn.

Uống nhiều nước mỗi ngày sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi nước, đào thải các chất cặn bã, tăng cường các hoạt động của cơ thể khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, uống nhiều nước còn giúp làn da của bạn thêm khỏe khoắn, sáng mịn mỗi ngày.

Để hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả, bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Đặc biệt trước bữa ăn bạn hãy uống 1 cốc nước lọc, điều này sẽ giúp bạn hạn chế tối đa những cơn thèm ăn.

cách giảm cân nhanh tại nhà

Những cách giảm cân cấp tốc tại nhà trong 1 tuần hiệu quả cao

Xem thêm: Tham khảo phương pháp tăng vòng 1 bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Không bỏ bữa sáng

Nhiều nghiên cứu đã chứng minh, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Có một số người muốn giảm cân nên đã bỏ luôn bữa sáng. Tuy nhiên, điều đó hoàn toàn sai lầm khiến bạn thất bại trong quá trình giảm cân. Bởi khi bạn bỏ bữa sáng thì bữa trưa và tối bạn sẽ có xu hướng ăn nhiều hơn. Thêm vào đó, quá trình trao đổi chất sẽ càng diễn ra chậm hơn khi bạn nhịn ăn quá lâu.

Để hỗ trợ quá trình giảm cân tốt nhất bạn có thể bổ sung bữa sáng của mình bằng những thực phẩm như trứng luộc, khoai lang, trái cây, rau xanh, cháo yến mạch… Những loại thực phẩm này sẽ khiến bạn tăng cảm giác no lâu mà vẫn đầy đủ các dưỡng chất giúp bạn hoạt động cả ngày mà không hề mệt mỏi.  

Ngủ đúng giờ và đủ giấc

Không chỉ ăn kiêng hay luyện tập mới giúp giảm cân mà thói quen ngủ điều độ cũng liên quan chặt chẽ đến việc giữ dáng. Việc đi ngủ đúng giờ và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn rất nhiều trong việc giảm cân. Ngủ đủ giấc sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn, đồng thời giúp giảm cảm giác thèm ăn, nâng cao hiệu quả tập luyện thúc đẩy quá trình giảm mỡ tăng cơ.

Ngủ đủ 7 – 8 tiếng mỗi ngày sẽ tăng khả năng đốt cháy calo nhiều hơn 20% so với những người thiếu ngủ. Ngoài ra, ngủ trong phòng tối hoặc phòng có nhiệt độ thấp từ 20-24 độ C cũng giúp ích nhiều cho việc giảm cân của bạn.

Không uống các loại nước ngọt có gas với soda

Việc sử dụng các loại đồ uống có hàm lượng đường cao như nước ngọt có gas hay soda là nguyên nhân chính gây ra thừa cân và béo phì. Tuy nước giải khát có gas là thức uống khoái khẩu của nhiều người, thế nhưng khi bạn nạp quá nhiều vào cơ thể sẽ gây ra nhiều nguy cơ cho sức khỏe liên quan tới các bệnh tim mạch, mỡ máu… Do đó, để giảm cân lành mạnh bạn hãy loại bỏ đồ uống có gas hoặc soda trong thực đơn hàng ngày.

Hạn chế ăn tinh bột

Tinh bột chính là kẻ thù số 1 của việc giảm cân. Bởi trong tinh bột có chứa nhiều thành phần năng lượng khó tiêu làm tăng lượng chất béo khiến cân nặng của bạn tăng nhanh chóng.

Tuy nhiên, không vì thế mà bạn loại bỏ hoàn toàn tinh bột ra khỏi khẩu phần ăn hàng ngày. Vì nếu thiếu tinh bột sẽ khiến não bị thiếu oxy và gây choáng váng. Thay vì ăn cơm, bạn có thể sử dụng các thực phẩm cung cấp tinh bột khác như gạo lứt, yến mạch, khoai lang, hay bột ngũ cốc… Đồng thời ăn nhiều loại rau củ quả tăng cường chất xơ giúp giảm cân hiệu quả hơn.

Nói không với đồ ăn vặt nhiều dầu mỡ

Ăn vặt là thói quen khiến nhiều người tăng cân một cách nhanh chóng. Đồ ăn vặt có chứa rất nhiều dầu mỡ và một lượng lớn chất béo khó tiêu gây tích tụ mỡ thừa trong cơ thể. Vì vậy, bạn hãy giảm ăn vặt hoặc không ăn những đồ ăn nhiều dầu mỡ sẽ tốt cho quá trình giảm cân.

Tập thể dục thể thao đều đặn

Tập thể dục thể thao thường xuyên chính là cách giảm cân nhanh tại nhà. Chỉ đơn giản là tập thể dục từ 15 – 30 phút mỗi ngày bạn sẽ sớm sở hữu một thân hình thon gọn.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần kết hợp tập thể dục thể thao với việc ăn kiêng cũng giúp bạn có một cơ thể khỏe mạnh và  săn chắc hơn. Bạn có thể lựa chọn các bài tập thể dục như đi bộ, đi xe đạp, chạy bộ, nhảy dây, tập gym, yoga… Các bộ môn này sẽ giúp bạn vận động toàn thân, tiêu hao năng lượng đáng kể.

Tổng hợp

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.